Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp Thủ đô

Thứ tư - 15/03/2023 04:14
Chiều ngày 15/3, Tạp chí Người Làm Báo (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đã tổ chức Diễn đàn “Báo chí và Doanh nghiệp Thủ đô: Giữ vững niềm tin, tiếp bước đi lên"
Ban chủ tọa điều hành diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên
Ban chủ tọa điều hành diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên

Tham dự chương trình Diễn đàn có Nhà báo Hồ Quang Lợi – nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam- cố vấn Ban biên tập Tạp chí Người Làm Báo; Nhà báo Nguyễn Minh Đức - Đại biểu HĐND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội- Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP Hà Nội- Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị; TS. Mạc Quốc Anh - Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP Hà Nội;  TS Đinh Viết Hoà – Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp Quốc gia và đông đảo các đại biểu. 

Nội dung chương trình diễn đàn đề cập đến thành tựu của doanh nghiệp Thủ đô năm 2022 và triển vọng phát triển kinh tế xã hội Thủ đô năm 2023; Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp hợp tác vì sự phát triển; và những kiến nghị đề xuất báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển. Đặc biệt, nêu vai trò của người làm báo, những thuận lợi và khó khăn khi đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Nhà báo Hồ Quang Lợi – nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn
Nhà báo Hồ Quang Lợi – nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn

Nhà báo Hồ Quang Lợi chia sẻ: “Diễn đàn “Báo chí - doanh nghiệp Thủ đô” là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo, doanh nghiệp thảo luận, phân tích làm rõ những vấn đề đặt ra trong hoạt động thực tiễn về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp. Đồng thời, diễn đàn cũng chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp, từ đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp, từ đó thắt chặt mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, sự minh bạch chính là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa báo chí và doanh nghiệp. Báo chí cần doanh nghiệp, không phải với tư cách các nhà quảng cáo có thể mở hầu bao nuôi sống báo chí, mà như những nguồn thông tin minh bạch, chính xác, tạo ra giá trị tin cậy cao đối với bạn đọc. Ngược lại, doanh nghiệp cần báo chí với tư cách các kênh truyền thông trung lập, mạnh mẽ, hiệu quả, để thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được lan toả”.

TS. Mạc Quốc Anh - Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP Hà Nội.
TS. Mạc Quốc Anh - Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP Hà Nội.

Theo TS. Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP Hà Nội, quan hệ cộng sinh giữa doanh nghiệp và báo chí luôn đồng hành, song hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển, báo chí là sân chơi tuyên truyền lan toả những mặt tích cực của doanh nghiệp, lan toả những gương điển hình tiên tiên trong sản xuất và kinh doanh, đưa hình.

 

Nhà báo Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP Hà Nội, Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị chia sẻ tại Diễn đàn
Nhà báo Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP Hà Nội, Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị chia sẻ tại Diễn đàn

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã không ngừng phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đóng góp trên 30% ngân sách cho thành phố, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô mặc dù gặp không ít khó khăn thách thức, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. Trước những yêu cầu phát triển của Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển...

Nguồn: Kinh Tế Đô Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây